Taylor Swift แต่งเพลงนี้กับ Max Martin และ Shellback เพื่อตอกกลับสื่อที่ชอบว่าเธอในเรื่องชีวิตรักว่าออกเดตกับผู้ชายเยอะ ชอบแต่งเพลงถึงแฟนเก่าเพื่อแก้แค้นระบายอารมณ์​ เกลียดผู้ชายอะไรทำนองนี้ ตอนแรกเทย์เจ็บกับคำด่าพวกนี้ แต่ตอนนี้เทย์มองว่ามันมีเรื่องตลกแฝงอยู่ในคำครหา จึงนำมาแต่งเป็นเพลง สร้างตัวละครหนึ่งขึ้นมาเป็นผู้หญิงขี้เหวี่ยง ขี้วีน แฟนเยอะ อยู่บ้านหลังใหญ่คนเดียว (แคแรกเตอร์​พวกนี้คือสิ่งที่ตามเว็บไซต์​ชอบเขียนว่าเธอ)​ ครึ่งนึงขำและรู้ว่าเทย์ทำเพื่อความตลก อีกครึ่งเชื่อว่าเทย์โรคจิตจริง ๆ จะอย่างไรก็ตามก็ไม่เป็นไร เพลงนี้ติดอันดับ 1 บนชาร์ตเป็นจำนวน 8 -​ 9 สัปดาห์​

ผู้กำกับ​ MV เพลงนี้คือ Joseph Kahn ส่วนพระเอก MV คือนายแบบ Sean O'Pry

เท​ย์เลอร์​ร่วมมือกับ American Express​ เพื่อทำแอปพลิเคชัน​ให้แฟน ๆ ตามหาเบาะแสต่าง ๆ ในอะพาร์ตเมนต์ที่ถ่ายทำ เราสามารถทัวร์ภายในนั้นผ่านแอปนี้ได้เลย 

ตุลาคม 2014​ เทย์เลอร์​จดลิขสิทธิ์​ 2 ประโยคในเพลงอย่าง "Nice to meet you. Where you been?" กับ "Could show you incredible things" เพื่อให้เจ้าของมีสิทธิ์​ใช้คำพวกนี้ในการนำมาทำเมิร์ช เครื่องเขียน หรืออะไรต่าง ๆ ที่เทย์ทำแบบนี้เพราะมีบริษัทนำคำว่า Shake​ It​ Off​ จากเพลงของเธอไปจดลิขสิทธิ์​ เธอเลยจดประโยคเหล่านี้เพื่อเป็นการตอบกลับบริษัทนั้น

บางฉากที่ถ่ายภายในแมนชั่นถูกถ่ายที่ Winfield Mansion​ ที่นี่เป็นอะพาร์ตเมนต์เก่าแก่ ถูกสร้างตั้งแต่ปี 1916 ที่ Glen Cove ใน New York's Long Island​ จากครอบครัวที่สร้างห้าง Woolworth ที่นี่ถูกไฟไหม้อย่างปริศนา​ช่วงต้นกุมภาพันธ์​ 2015 เขาว่าน่าขนลุก​ตรงที่ในเพลง Blank​ Space​ เทย์ก็ร้องเกี่ยวกับความรักที่ค่อย ๆ จมไปในกองเพลิง 

เพลงนี้ชนะรางวัล Best Female Video และ Best Pop Video​ ที่งาน MTV Video Music Awards​ 2015 และรางวัล Best Lyrics honors ที่งาน iHeartRadio Music Awards​ 2015 รวม ๆ แล้วเพลงนี้ชนะทั้งหมด 7 รางวัล จากการเข้าชิง 17 รางวัล

ข้อความลับคือ There once was a girl known by everyone and no one​

ระหว่างถ่ายทำ MV เทย์เลอร์​เผลอทำรถเป็นรอยจึงต้องจ่ายค่าทำสีใหม่เป็นจำนวนเงิน 3,200 ดอลลาร์

SARATAY.COM ALL POWERED BY SARATAY PRODUCTION ©Taylor Nation, LLC