เพลงนี้อัดที่ MXM Studios (Stockholm, Sweden)​ เพลงแนว Synthpop, Downtempo, และ Ambient Pop​ โปรดิวซ์โดย Martin และ Shellback​ แต่งโดย Taylor Swift , Martin, และ Shellback​

MV Wildest​ Dream​s เป็นเรื่องราวความรักสุดคลาสสิก มีแรงบันดาลใจ​มาจากความรักของคนดังอย่าง Elizabeth Taylor &​ Richard Burton และภาพยนตร์​เรื่อง Out of Africa ใน MV เทย์เลอร์แสดงเป็นดาราหนังที่แอบหลงรักเพื่อนร่วมงานตัวเอง และส่วนหนึ่งในฉากถูกถ่ายทำที่ San Camp ในแอฟริกา​ผู้ที่มาเยือนต่างก็อยากมาสัมผัสกับสัตว์ป่าที่นี่กันทั้งนั้น San Camp ถือเป็น Luxury Safari Camp นอกจากนี้ รายได้จาก MV นี้ได้ถูกนำไปบริจาคให้กับ African Parks Foundation of America (APFA) ด้วย​

MV นี้กำกับโดย Joseph Kahn ได้พระเอกอย่าง Scott Eastwood​ มาแสดงด้วย ทีมงานของ Scott ไม่อยากให้เขารับงานนี้เพราะไม่อยากให้คนมองว่าตกเป็นของเล่นของเทย์แต่เขาก็รับ เพราะเขาอยากเป็นของเล่นของเทย์ ซึ่งก็ได้รับคำวิจารณ์​ในเรื่องของการที่ไม่มีคนผิวสีอยู่เลย แต่ตา Joseph​ ออกมาปฏิเสธ​ว่าไม่จริง ตัวเขาเองเป็น Asian American​ และครีเอทีฟหลักอีก 2 คนที่มีส่วนใน MV นี้คือ ill Hardin และ Editor Chancler Haynes เป็น African Americans 

เทย์เลอร์อัดเสียงเต้นของหัวใจเธอใส่ลงไปในเพลงนี้ด้วย 

ข้อความลับคือ He only saw her in his dreams 

และตอนนี้เธอได้นำเพลงนี้ของเธอ กลับมาบันทึกอีกครั้ง ภายใต้ชื่อ Taylor's Version (เวอร์ชันนี้เป็นของเทย์เลอร์)

SARATAY.COM ALL POWERED BY SARATAY PRODUCTION ©Taylor Nation, LLC