Taylor Swift ​แต่งเพลงนี้กับ Max Martin, Johan Shellback และ Ali Payami ความสัมพันธ์​กับผู้ชายทำผมทรง Slick Back ซึ่งดูเหมือนว่าจะเป็น Harry​ Styles​ นอกจากชื่อเพลงที่ชื่อว่า Style​ แล้ว แฮร์รี่ก็ทำผมทรงนี้ด้วย (เท​ย์เลอร์​คอนเฟิร์ม​แล้วกับนิตยสาร​ Rolling​ Stone​ 2014)

เนื้อเพลงนี้เกี่ยวกับความสัมพันธ์ที่วุ่นวายของคนสองคน ที่จะผิดใจกันกี่ครั้งก็กลับมาหากันทุกครั้งเพราะพวกเขามีสไตล์ที่เหมือน ๆ กัน

Lorde คือหนึ่งในคนที่ได้ฟังอัลบั้ม 1989 ก่อนใคร เพลงนี้คือเพลงโปรดของเธอ

เท​ย์เลอร์​จดลิขสิทธิ์​ประโยคในเพลงอย่าง "We never go out of style" ด้วย

ผู้กำกับ MV เพลงนี้คือ Kyle Newman สามีของ Jaime King​ ส่วนพระเอก MV คือนักแสดงและนายแบบชาวอังกฤษ​ชื่อ Dominic Sherwood (แสดงเป็น Christian Ozera ใน Vampire Academy)​

หลายคนเชื่อว่าเพลง Style, Out​ Of​ The​ Woods​ และ All You Had To Do Was Stay แต่งให้กับคนเดียวกัน

เธอเคยบอกว่า เธอรู้สึกว่าอัลบั้ม 1989 มันมีอะไรที่ขาดหายไปทำให้ไม่สมบูรณ์ จนกระทั่งเธอแต่งเพลงนี้ขึ้นมา และนี่แหละ เพลงนี้มันมาช่วยทำให้มันสมบูรณ์

ในการให้สัมภาษณ์กับ Ryan Seacrest เธอได้อธิบายความหมายของเพลงว่า:

"ฉันชอบเปรียบเทียบภาพที่ไร้กาลเวลาเหล่านี้กับความรู้สึกที่ไม่เคยตกยุค... โดยพื้นฐานแล้วมันเป็นหนึ่งในความสัมพันธ์ที่ไม่ค่อยดีนัก... คนสองคนกำลังพยายามลืมกันและกัน ดังนั้น มันเหมือนกับว่า “เอาล่ะ ฉันได้ยินมาว่าคุณไปกับเธอ” และฉันก็เคยทำเหมือนกัน อัลบั้มที่แล้วของฉันก็แบบว่า “ฉันพูดถูก เธอคิดผิด เธอทำ นี่มันทำให้ฉันรู้สึกแบบนี้” - ความรู้สึกชอบธรรมของถูกผิดในความสัมพันธ์ จะเกิดอะไรขึ้นเมื่อคุณโตขึ้นคือคุณรู้ว่ากฎในความสัมพันธ์นั้นเบลอมาก และมันซับซ้อนมากอย่างรวดเร็วและไม่มี กรณีที่ใครถูกหรือใครผิด"

ข้อความลับของเพลงนี้คือ Her heart belonged to someone who couldn't stay

SARATAY.COM ALL POWERED BY SARATAY PRODUCTION ©Taylor Nation, LLC