ซิงเกิลแรกจากอัลบั้ม 1989 เป็นเพลงที่พูดถึง haters และวิธีรับมือกับความเกลียดชัง และข่าวลือต่าง ๆ เกี่ยวกับเธอตั้งแต่ปี 2012 และวิธีที่จะรับมือกับเรื่องพวกนี้ได้ดีที่สุดคือการปล่อยมันไป อย่าได้แคร์ เทย์เลอร์อยากให้คนที่โดนแกล้ง โดนเกลียดชังเมื่อได้ฟังเพลงนี้ และจะรู้สึกดีขึ้นเหมือนกับที่แม่ของเธอช่วยหาเพลงให้เธอฟังหลังเธอโดนเพื่อนแกล้งมาจากโรงเรียน เพลงทำให้เธอรู้สึกดีขึ้น เธออยากให้ Shake It​ Off​ ทำให้คนอื่น ๆ รู้สึกดีขึ้นเช่นกัน

เพลงนี้โปรดิวซ์ และแต่งโดย Taylor Swift, Max Martin, และ Shellback

เพลง Mean กับ Shake It Off แตกต่างกันตรงที่ Mean ยังแคร์และอยากเอาชนะพวกนักวิจารณ์​แต่ Shake It Off คือ ช่างหัวแ*่ง

เพลงนี้มีเนื้อหาเกี่ยวกับการที่เธอไม่สนใจคำพูด หรืออะไรใด ๆ แล้ว สิ่งที่เธอรู้คือสะบัดมันออกไป อย่าเอามาใส่ใจ

ผู้กำกับ MV คือ Mark Romanek ถ่ายทำเดือนมิถุนายน 2014 ใน LA ใช้เวลามากกว่า 3 วัน ใน MV มีนักเต้นมือโปรและเท​ย์เลอร์​ที่พยายามจะเต้นอย่างสนุกสนาน ที่พิเศษคือ เธอเลือกแฟน ๆ จากไอจีและทวิตเตอร์​ให้มาร่วมแสดงใน MV นี้ด้วย

หลังจากเพลงนี้ถูกปล่อยออกมาในเดือนสิงหาคม บริษัท​ Schoolbook Sun จดลิขสิทธิ์​คำว่า Shake It Off/Cheaters Gonna Cheat และ Players Gonna Play เพื่อเอาไปใช้ทำเสื้อผ้า เครื่องเขียนและสติกเกอร์​ขาย ต่อมาในเดือนตุลาคม เท​ย์เลอร์​จึงจดลิขสิทธิ์​คำว่า This Sick Beat/Party Like It's 1989/Cause We Never Go Out Of Style และคำอื่น ๆ

Jesse Braham นักร้อง R&B ฟ้องเทย์ด้วยเงินจำนวน 42 ล้านดอลลาห์โดยเขาอ้างว่าเทย์เอาคำมาจากเพลงของเขา Haters Gone Hate ที่ปล่อยออกมาในปี 2013 นอกจากเงินแล้ว เขายังเรียกร้องให้เธอใส่ชื่อเขาลงไปในเครดิตผู้แต่งเพลงนี้ด้วย สุดท้าย ผู้พิพากษา​ Gail Standish ยกฟ้องคดีนี้เป็นเนื้อเพลงของเท​ย์เลอร์​ โดยเธอพูดว่า :

"At present, the Court is not saying that Braham can never, ever, ever get his case back in court. But, for now, we have got problems, and the Court is not sure Braham can solve them" 

นอกจาก Jesse แล้ว ยังมีนักแต่งเพลงอย่าง Sean Hall และ Nathan Butler ที่ฟ้องเทย์หาว่าเทย์เอาเนื้อเพลงของเขา Playas Gon' Play​ มาใช้ ศาลยกฟ้องเช่นกัน

Shake​ it​ off​ ชนะ 9 รางวัลจากการเข้าชิง 18 รางวัล

ข้อความลับคือ She danced to forget him​

SARATAY.COM ALL POWERED BY SARATAY PRODUCTION ©Taylor Nation, LLC